Muốn công ty sáng tạo, hãy tìm người giỏi kết nối

Những người quan trọng nhất trong nhóm của bạn không phải là nhà cải cách, đổi mới giỏi nhất, họ là những người hiểu ai là người sáng tạo tốt nhất và biết làm thế nào để mang lại hiệu quả cho công ty.

Có một thừa nhận phổ biến nhất về sự đổi mới, phát kiến là nó được thực hiện chỉ bởi những thiên tài, những người luôn làm việc một mình. Tuy nhiên sự thật là sự đổi mới sẽ xảy ra ngay cả khi những người bình thường học được cách làm việc cùng nhau.Điều quan trọng là tìm ra những cá nhân không suy nghĩ giống bạn, những người có thể lấp đầy những điểm mù và bổ khuyết cho điểm yếu của bạn.

Để khuyến khích sự hợp tác hiệu quả trong tổ chức mà bạn đang làm việc, bạn cần phải tìm những người giỏi khả năng trinh sát, quan sát. Đây là những giáo viên, huấn luyện viên và người kết nối trong thế giới của bạn. Họ là những người có con mắt tinh tường thiên phú, có kỹ năng tìm kiếm và nuôi dưỡng sự sáng tạo. Họ biết những người cần ngồi bên cạnh mình là ai để từ đó xây dựng được một đội ngũ hiệu quả cao.

Tài năng trinh sát cần có thời gian xây dựng. Nó là một loại trưởng thành dài hạn trong đó đặc biệt nhấn mạnh việc vun trồng kiến thức mới và xây dựng một văn hóa tổ chức năng động. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm những phần thưởng ngắn hạn thì các tài năng trinh sát này không phải dành cho bạn. Tốc độ phát triển của nhóm người này là không thể đoán trước. Nhưng một khi bạn lắp ráp họ vào một đội ngũ đa dạng với những người năng lực cao, nền văn hóa mà bạn thiết lập sẽ bền vững trong tương lai.

Những tài năng trinh sát có thể giúp bạn đạt được bất kỳ kết quả mong muốn nào như:

- Tìm kiếm, phát triển và giữ lại những người giỏi nhất.

- Thiết lập một tập hợp các giá trị chung.

- Tạo ra một môi trường làm việc hợp tác, nơi mọi người được khuyến khích để học hỏi từ sai lầm của nhau.

Trước khi bạn mang về đội ngũ của mình đúng người, hãy xác định những nhu cầu của bạn: Đánh giá những điểm mạnh và lỗ hổng đại diện cho đội ngũ hiện tại của bạn. Sau đó, bắt đầu tìm kiếm những người có những đặc điểm như:

- Làm việc trong một môi trường với những giá trị giống của bạn.

- Đã thành công trong vị trí một thành viên của một nhóm, đội ngũ khác.

- Đã từng phải dạy những người khác cách để họ làm tốt công việc.

- Là những khách hàng hiện tại, người đam mê về những sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tiếp theo, thực hiện kiểm tra những khả năng mà bạn cần: Đây được xem như việc một phần của quá trình đánh giá sản phẩm, hãy yêu cầu mỗi ứng cử viên dành thời gian làm việc hoặc gặp gỡ với nhóm. Hãy chắc chắn để định hướng cho nhân viên mới của bạn một cách đầy đủ về tình hình hiện tại. Điều này đồng nghĩa với chuyện cho họ học việc để từ đó những người cố vấn sẽ minh họa những giá trị và thực tiễn công ty.

Hãy cho những nhân viên mới này của bạn thời gian, không gian, nguồn lực và cơ hội để ứng biến. Mục đích là để khuyến khích họ vượt qua những ranh giới. Hãy thúc đẩy họ chấp nhận rủi ro và tránh việc áp đặt các cấu trúc kiểm soát khiến họ từ chối dùng những kinh nghiệm tiềm năng để họ phát triển việc kết nối mọi người. Hãy nhớ rằng những người quan trọng nhất trong nhóm của bạn không phải là nhà cải cách, đổi mới giỏi nhất, họ là những người hiểu ai là người sáng tạo tốt nhất và biết làm thế nào để mang lại cho họ cho công ty.

(Theo cafebiz)

Bài viết được quan tâm

Bài viết mới nhất

Trang trên 372