WHY MARKETERS MUST START TALKING “MULTIVERSE” INSTEAD OF “METAVERSE”

Làm trong ngành tiếp thị và quảng cáo, các marketer cần ngừng ám ảnh về Metaverse (tạm dịch Vũ trụ ảo) và bắt đầu tập trung vào bức tranh rộng lớn hơn - chẳng bao lâu nữa, tất cả chúng ta sẽ sống trong Multiverse (tạm dịch đa vũ trụ).

Metaverse chỉ là một phần trong thế giới tương lai tổng thể của chúng ta. Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong các thử nghiệm của markerter, nhưng Metaverse cũng nên được cân nhắc toàn diện hơn về trải nghiệm của người tiêu dùng vì chúng cũng có những hạn chế nhất định.

Các marketer cần ngừng ám ảnh về Metaverse (tạm dịch Vũ trụ ảo) và bắt đầu tập trung vào bức tranh rộng lớn hơn

Khi các marketer chuẩn bị chiến lược tiếp theo để phát triển trong Multiverse, có nhiều cách để thương hiệu có thể vượt lên và suy nghĩ về các cơ hội tiếp thị đa vũ trụ hướng tới tương lai. Và dưới đây là một số gợi ý:

Đưa đa vũ trụ vào chiến lược marketing mix

Để các thương hiệu tiếp thị thành công trong Web3 - hay còn gọi là Semantic Web là thế hệ thứ 3 của nền tảng công nghệ Internet nhằm khắc phục những nhược điểm và tối ưu thêm nhiều tiện ích với công nghệ AIblockchain cùng bước tiến về Metaverse làm cho Internet trở nên chân thật như chính cuộc sống của bạn. Marketer cần tìm cách tương tác với khách hàng một cách có ý nghĩa và chân thực trên tất cả các nền tảng mà họ sử dụng.

Học hỏi, thử nghiệm và lặp lại

Ngay bây giờ, các thương hiệu nên bắt đầu tìm hiểu và thử nghiệm với Web3. Chúng ta nên học tất cả những gì có thể để sẵn sàng cho một đa vũ trụ toàn diện. Là người tiêu dùng, chúng tôi đang vô cùng tò mò với những thực tế mới và những gì Web3 mở ra. Là nhà tiếp thị, bây giờ là lúc để khéo léo, tìm ra điều gì hiệu quả và điều gì chân thực nhất đối với đối tượng của bạn.

Gamification lựa chọn sáng giá

Các thương hiệu đã chứng kiến thành công trong việc tham gia Web3 thông qua các trò chơi. Tiếp thị dựa trên trò chơi mang đến cơ hội tốt cho các thương hiệu tiếp cận đối tượng ngày càng tăng đang hoàn toàn đắm chìm trong đa vũ trụ như hiện nay. Theo nghiên cứu của Dentsu, có hơn 151 triệu game thủ Mỹ và 52% trong số họ ở độ tuổi 34+ và 40% là phụ nữ. Sử dụng trò chơi làm “cầu nối cho hoạt động tiếp thị đa vũ trụ của bạn sẽ tiếp cận ngày càng nhiều khi số lượng người chơi tăng lên.

Học hỏi từ các danh mục đa phương tiện

Việc thử nghiệm các thiết kế, chia sẻ và tham gia trải nghiệm câu chuyện gắn kết trên nhiều nền tảng được xem là một công cụ hiệu quả. Ví dụ như Disney, công ty trong nhiều thập kỷ đã xây dựng trải nghiệm trên các nền tảng kỹ thuật số khác nhau. Tận dụng fandom, truyện tranh Marvel từ một cuốn truyện tranh in truyền thống đã tạo ra những trải nghiệm chân thực, kỹ thuật số và nhập vai thông qua các bộ phim, phần phụ của trò chơi, cosplay, trò chơi công viên giải trí, v.v.

Có thể thấy, bằng cách mở rộng tầm nhìn, ta có thể thấy được Multiverse mang đến một cơ hội đáng kinh ngạc để khám phá sự giao thoa của những trải nghiệm thực tế và kỹ thuật số ảo xung quanh chúng ta.

Nguồn: Forbes

 

Training program

CMO - Chief Marketing Officer

Redifining the role of the
Chief Marketing Officer in the digital age

Please find more information
here

Highlight news

Latest news

Page / 75